HÓA CHẤT XỬ LÝ DẦU NHIÊN LIỆU – SOOT REMOVER LIQUID
1. Các ứng dụng
SOOT REMOVER LIQUID được pha chế để ngăn chặn hiệu quả cặn khí trợ và cặn cháy từ nồi hơi và hệ thống xả động cơ diesel.
2. Đặc trưng
Để ngăn ngừa cặn khí trơ và cặn cháy trong hệ thống xả động cơ diesel và nồi hơi.
Để giảm sự ăn mòn ở đầu lạnh khi nhiệt độ bề mặt thấp hơn điểm sương của khí thải.
Đặc tính:
- Dạng hóa chất: trong suốt màu xanh
- Tỷ trọng: 1,12
- pH: 6
- Độ hòa tan trong nước: 100%
- Điểm bốc hơi: Không có
3. Những lợi ích
Tiết kiệm thời gian làm sạch bằng cách giảm cặn xỉ và bồ hóng (là một khối lượng lớn các hạt cacbon không tinh khiết do kết quả của sự cháy không hoàn toàn của các hydrocarbon). Giảm sự ăn mòn ở đầu lạnh làm giảm chi phí bảo trì của bạn.
Tiết kiệm tiền cho bạn bằng cách cải thiện hiệu suất truyền nhiệt và lò hơi.
Giúp giữ cho hệ thống khí thải sạch sẽ trong khi slow steaming (là hoạt động vận hành tàu hàng xuyên đại dương, đặc biệt là tàu container, với tốc độ thấp hơn đáng kể so với tốc độ tối đa của chúng). Và cũng sẽ làm giảm sự ăn mòn ở đầu lạnh.
Nếu cặn lửa đã xuất hiện hình thành trên các bộ trao đổi nhiệt, việc giảm hiệu suất có thể liên quan trực tiếp đến việc tiêu thụ thêm nhiên liệu. Cặn lắng 1 mm tương đương với việc giảm hiệu suất 10%, cặn lắng 3 mm có thể làm giảm hiệu suất tới 50%.
Nhiệt độ bắt lửa bình thường của bồ hóng là khoảng 600°C. Điều này có nghĩa là nó chỉ được đốt cháy ở những bộ phận nóng nhất của nồi hơi hoặc hệ thống xả diesel. Do tác dụng xúc tác của SOOT REMOVER LIQUID, nhiệt độ bắt lửa của bồ hóng/cặn lửa giảm xuống còn 200°C. Do đó, cặn carbon sẽ bị đốt cháy, để lại tro, giúp dễ dàng loại bỏ.
Việc sử dụng Soot Remover Liquid không chỉ mang lại hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn mà còn ngăn ngừa sự hình thành axit ở những khu vực mà sự ăn mòn nghiêm trọng có thể dẫn đến hư hỏng tốn kém, ví dụ như bộ trao đổi nhiệt, bộ quá nhiệt, bộ tiết kiệm, đường ống xả.
4. Hướng dẫn sử dụng và lượng dùng
SOOT REMOVER LIQUID nên được đưa vào lò hơi thông qua một cổng thích hợp, tốt nhất là bằng thiết bị phun, đảm bảo rằng chất lỏng được lan truyền qua đường dẫn ngọn lửa về phía sau buồng đốt.
Đối với động cơ Diesel, bơm trực tiếp SOOT REMOVER LIQUID vào hệ thống ống xả phía trước khu vực cần xử lý. Nên bơm SOOT REMOVER LIQUID bằng thiết bị định lượng được đề cập trong phần Phụ kiện
Lượng hơi nước (tấn/giờ) | Nhiên liệu nồi hơi (Tấn/ngày) | Tỷ lệ liều lượng (Lít/ngày) |
3 | 5,5 | 1,0 |
6 | 11 | 2,0 |
9 | 16 | 3,0 |
12 | 21 | 3,5 |
15 | 27 | 4,0 |
23 | 41 | 4,5 |
31 | 55 | 5,0 |
46 | 82 | 5,5 |
62 | 110 | 6,5 |
Bảng tỷ lệ lượng dùng dành cho nồi hơi
Lượng xăng dầu tiêu thụ (Tấn/ngày) | Tỷ lệ liều lượng (Lít/ngày) |
10 | 1,5 |
20 | 3,0 |
30 | 3,5 |
40 | 4,0 |
50 | 4,5 |
60 | 5,0 |
70 | 5,0 |
80 | 5,7 |
90 | 5,7 |
100 | 6,1 |
100 – 125 | 6,4 |
125 – 150 | 7,0 |
150 – 200 | 7,7 |
200+ | 8,3 |
Bảng tỷ lệ lượng dùng dành cho đồng cơ diesel
Công ty TNHH Dịch Vụ & Thương Mại Hàng Hải MA RI
Địa chỉ: 183C/5P Tôn Thất Thuyết, Phường 4, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.
Văn phòng – Kho HCM: 389 Đào Trí, Phường Phú Thuận, Quận 7
Văn phòng – Kho Hải Phòng: KM2 +200 ĐìnhVũ, Đông Hải II, Hải An, Hải Phòng
Điện thoại: (028) 3636 1640 / 090 3000 231
Email: info@marico.com.vn
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.